24 tháng 9 2010

Thư gửi bác hàng xóm

3 nhận xét:

  1. TT - Bác thân mến, nghe tin con trai bác bị láng giềng hành hung, tôi rất buồn. Trông cảnh bác huy động cả nhà đi bảo vệ con trai, tôi rất khâm phục về tình cha con máu mủ ruột rà của bác.

    Và tôi ủng hộ bác hết lòng, vì chúng ta là người lớn, chuyện con trẻ ra đường nếu có gì càn quấy thì hãy nói chuyện đàng hoàng với nhau. Chúng ta là những người có học, là những con người sống trong thời đại văn minh, không thể đối xử với nhau như những kẻ thất phu được.

    Nhưng bác ơi, người xưa có câu “Muốn mọi người không làm mình tổn thương thì trước tiên mình đừng làm mọi người tổn thương”. Còn nhớ hôm nọ, thằng bé nhà tôi cày cuốc trong vườn nhà tôi; chẳng biết bác khó ở hay là ỷ lớn hiếp nhỏ mà đã đánh đập thằng bé, tịch thu cày cuốc của nó. Nói thật, nếu tôi cũng nóng nảy như bác, cũng xông ra bảo vệ con mình thì có phải tình nghĩa xóm giềng bị tổn thương hay không.

    Bác thân, tôi thành tâm cầu mong cho con bác tai qua nạn khỏi; thành tâm cầu mong cho ông láng giềng của bác cũng nghĩ lại, để giữ hòa khí giữa người lớn với nhau. Tôi mong làm sao bác và tôi, và cả ông láng giềng của bác, chúng ta cùng sống vui vẻ, chí thú làm ăn để gặp nhau còn tay bắt mặt mừng, uống với nhau vài ve cho đời vui vẻ.

    Thư ngắn ý nhiều, mong bác giữ gìn sức khỏe.
    BÚT BI http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/Chuyen-thuong-ngay/402080/Thu-gui-bac-hang-xom.html

    Trả lờiXóa
  2. Sinh thời bố mẹ Kichbu thường chỉnh Kichbu trước, nguyên nhân như thế nào. Không hề đổ cho con hàng xóm..:)

    Trả lờiXóa