08 tháng 9 2010

Trân rung "nhà dân chủ 36 thế" Nguyễn Hứng Quắc

13 nhận xét:

  1. Hôm nay trang lạ làm tôi shock toàn phần về Nguyễn Hưng Quốc, giảng viên ngôn ngữ, văn học, văn hoá và chiến tranh Việt Nam tại trường Victoria University và một số đại học khác tại Úc.

    Đồng chủ bút trang "Tiền Vệ" (http://tienve.org).

    http://x-cafevn-db.info/nguyenhungquoc.htm

    Không hiểu vợ ông ấy sẽ nghĩ gì? "Nữ thi sĩ Tiền Vệ" Phan Quỳnh Trâm (Quincy Phan) của ông NHQ xinh phết http://img255.imageshack.us/img255/8896/image007vo.jpg http://www.facebook.com/quincy.phan

    Trả lờiXóa
  2. Trong bài "con cặc" đăng trên Tiền Vệ, anh từng tuyên bố:

    “Nắm, nắm cái con cặc”, tôi lại thấy rất.. đã. Ðã, không phải vì nó tục mà vì... nó hiên ngang, nó hùng dũng, nó... đầy khí thế. Tại sao?

    Tôi biết chắc không phải chỉ mình tôi mới có cảm giác ấy. Trong đám bạn bè tôi, hầu hết là trí thức và một số là phụ nữ, cũng có nhiều người nói với tôi như vậy. Họ cũng thấy câu văng tục ấy hiên ngang, hùng dũng và đầy... khí thế. Tại sao?"

    Trả lờiXóa
  3. Tớ nghe Hồ Chí Minh cũng đã từng nói "Ta thà ngửi cứt Pháp 5 năm còn hơn là phải ăn cứt Tàu suốt đời" đấy.

    Trả lờiXóa
  4. Tóm lại, tớ không quan trọng lắm chuyện riêng tư của người khác, chỉ nhìn vào những đóng góp của họ là chính thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Chả biết bây giờ Nguyễn Hứng Quắc ấy có còn tiếp tục lớn tiếng chửi Cụ Hồ có bồ nhí mà "dấu như mèo dấu ..." không, khi việc của Nguyễn Hứng Quắc bị khui ra toác toàng toạc. Rõ đẹp mặt nhà "dân chủ 36 thế" chửa!

    Xem thêm:
    http://ttngbt.wordpress.com/2010/09/08/linh-tinh-chuyện-tường-lửa/

    Trả lờiXóa
  6. Bà ứng viên phó tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa Sarah Palin, từng vì nguyên nhân là có đứa con gái chưa chồng mà chửa, chuyện tưởng bình thường ở Hoa Kỳ, té ra nhiều cử tri HK phản đối, nói con gái bà như vậy mà bà được bầu làm lãnh đạo thì có mà thiên hạ học đòi chửa hoang hết à ( bởi HK vẫn còn nhiều gia đình Công giáo truyền thống rất coi trọng giá trị gia đình và trinh tiết ).

    Tất nhiên bà ấy không trúng cử cũng do nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân nói trên cũng là không nhỏ.

    Lại chuyện nữa, tôi từng quen thân với 1 Blogger trên Mul này nhiều người biết ( nay tôi và cô ấy chia tay rồi ) là nữ, cô nàng thuộc dạng chống Cộng quyết liệt "bằng bàn phím". Tôi thì chỉ quan tâm chuyện khác từ nàng, không phải chuyện chống Cộng.

    Có lần nói chuyện điện thoại, khi đề cập đến chuyện Luật sư Lê Trần Luật, đoạn cô ấy nhắc đến chuyện LS Luật bị báo CA đăng chuyện bồ bịch, nàng cho rằng LS Luật đó lối sống như vậy thì làm sao đem lại điều tốt đẹp cho người khác được.

    Tôi khuyên nàng hãy chú ý đến lý lẽ phân tích của LS Luật trong những bài viết, còn chuyện anh ta thế nào là việc cá nhân, ai chẳng có mặt xấu.

    Nàng không chịu, còn nói người xấu thì không đem lại điều tốt cho người khác được. Và "nếu anh mà như anh Luật vậy thì anh cũng là người xấu, đừng có chơi với em..".

    Tôi thầm cười.

    Thế đấy ! Ai dám nói đời tư không ảnh hưởng, dù không ảnh hưởng đối với nhiều người, trong đó có tôi.

    Trả lờiXóa
  7. Bà ứng viên phó tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa Sarah Palin, từng vì nguyên nhân là có đứa con gái chưa chồng mà chửa, chuyện tưởng bình thường ở Hoa Kỳ, té ra nhiều cử tri HK phản đối, nói con gái bà như vậy mà bà được bầu làm lãnh đạo thì có mà thiên hạ học đòi chửa hoang hết à ( bởi HK vẫn còn nhiều gia đình Công giáo truyền thống rất coi trọng giá trị gia đình và trinh tiết ).

    Tất nhiên bà ấy không trúng cử cũng do nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân nói trên cũng là không nhỏ.

    Lại chuyện nữa, tôi từng quen thân với 1 Blogger là nữ trên Mul này nhiều người biết ( nay tôi và cô ấy chia tay rồi ), cô nàng thuộc dạng chống Cộng quyết liệt "bằng bàn phím". Tôi thì chỉ quan tâm chuyện khác từ nàng, không phải chuyện chống Cộng.

    Có lần nói chuyện điện thoại, khi đề cập đến chuyện Luật sư Lê Trần Luật, đoạn cô ấy nhắc đến chuyện LS Luật bị báo CA đăng chuyện bồ bịch, nàng cho rằng LS Luật đó lối sống như vậy thì làm sao đem lại điều tốt đẹp cho người khác được.

    Tôi khuyên nàng hãy chú ý đến lý lẽ phân tích của LS Luật trong những bài viết, còn chuyện anh ta thế nào là việc cá nhân, ai chẳng có mặt xấu.

    Nàng không chịu, còn nói người xấu thì không đem lại điều tốt cho người khác được. Và "nếu anh mà như anh Luật vậy thì anh cũng là người xấu, đừng có chơi với em..".

    Tôi thầm cười.

    Thế đấy ! Ai dám nói đời tư không ảnh hưởng, dù không ảnh hưởng đối với nhiều người, trong đó có tôi.

    Trả lờiXóa
  8. Bởi vậy cổ nhân mới nói, muốn nói người hãy sờ gáy mình trước!

    Trả lờiXóa

  9. Tựa như Thánh Kinh Công giáo có khuyên răn: “Chỉ nhìn thấy cái kim trong mắt người khác mà không thấy cái đà trong mắt mình.”

    Trả lờiXóa
  10. Nhân vô thập toàn, và bà Eleanor Roosevelt, vợ TT Mỹ Franklin Roosevelt đã nói rằng: "Great minds discuss ideas; Average minds discuss events; Small minds discuss people."

    Như vậy ngay cả tây nó cũng cho rằng chỉ có hạng tỉu nhân mới thích moi móc dèm pha đời tư ngừ khác thoi cho nên hơi đâu mà chúng ta phí thời gian bàn về tỉu nhân?

    Có rảnh thì mời các bác xem bài mới của bậc trí thức thực sự đây này. 0 bổ bề ngang thì cũng bổ bề dọc. http://sachhiem.net/TCN/TCNts/TCNts049.php

    Trả lờiXóa
  11. "Tin em đi, nghị trình không có dòng nào dành cho cái gọi là lực lượng chống đối cả nội lẫn ngoại đâu. Mục đích tối thượng của chính trị bây giờ là tiền anh ạ, hình như xứ nào cũng thế".

    ---Chuẩn. Nhưng quá nhiều người không nhận ra.

    Ngay cả chuyện bên trọng bên khinh về ưu đãi đầu tư từ phía nhà nước VN đối với người Việt hải ngoại cũng là "đòn đánh". Vậy nên nhiều "kẻ thua cuộc" lồng lộn hô hào đem lại Dân chủ cho quê hương nhưng thực chất bên trong là sự trả thù cá nhân do đầu tư về nước bị thất bại vì Nhà nước VN đưa vào diện "sổ đen", trong khi lại trải thảm với nhưng người Hải ngoại khác khi về nước đầu tư.

    Hic !

    "nếu đổi khu vực bầu cử khác, có khi bà ấy lại ca ngợi cộng sản đứt lưỡi không biết chừng "

    Đúng, ở Hải ngoại họ dễ nhận ra khuyết điểm điều này, nhưng trong nước nhiều người lâu nay chỉ quen với tư duy "chế độ bầu cử kiểu XHCN" nên như ếch ngồi đáy giếng, quen với cách nghĩ Hiệp thương trước bầu cử, nên họ không biết các Ứng cử viên ở các nước TBCN là như thế ( cho dù mặt tốt là Ứng viên đại diện và làm việc cho cử tri hơn ở ta ).

    Trả lờiXóa
  12. Nhà em tâm đắc đoạn này:

    "Những cuộc biểu tình tập trung được 5-7 trăm người liệu có đánh động được đến ai. Trong nhà trắng, tổng thống Bush đã nói với Thủ tướng Phan Văn Khải 'Ngài đừng quan tâm đến họ'. Có lẽ anh không biết chuyện, lãnh sự quán đã lo sốt vó nếu không có biểu tình thì yếu nhân sang Mỹ thấy mình…yếu hơn những ông khác. Thực tình, em đã ứa nước mắt thương những ông già bà lão gào thét trong buổi sáng lạnh giá ấy vì họ không biết, hành động của họ đã bị biến thành vật trang trí, cho cả hai phía."

    Nhà nước VN lo sốt vó khi lãnh đạo sang phương Tây mà không gặp biểu tình chống đôí, he he, vậy mà quý vị chống Cộng lại tự hà về việc đi biểu tình chống lãnh đạo CS, vui thiệt!

    Trả lờiXóa