02 tháng 6 2014

Tàu đệm khí chở khách từ thời Liên Xô

A Passenger Hovercraft from the Soviet Times


Posted on  by tim
Kháng nước là vấn đề chính phải vượt qua để tăng tốc độ tối đa của một con tàu. Đó là lý do tại sao tàu cánh ngầm và tàu đệm khí (hovercrafts) đã xuất hiện. Chuyển hướng không giới hạn và tốc độ cao là những ưu điểm chính của một hovercrafts có thể di chuyển trong mùa hè và mùa đông như nhau. Nhưng cũng có thể nó có một nhược điểm lớn. Đó là mức tiêu thụ nhiên liệu do sự cần thiết của động cơ mạnh mẽ để bơm không khí vào đệm không khí.
Các tua bin khí của tàu đệm khí "Sormovich" được lắp đặt vào năm 1965. Trong quá trình kiểm tra "Sormovich" đạt đến tốc độ 120 km/h, và bay trên bề mặt đất ở độ cao từ 0,25 - 0,3 m, nó dễ dàng vượt qua các vùng nước nông và đi nhẹ nhàng trên bãi biển.
Sau khi thử nghiệm thành công, tàu đệm khí "Sormovich" đã được đưa vào phục vụ vận tải hành khách.
"Sormovich" có chiều dài 29,2 m, rộng 11,33 m và chiều cao 7,8 m
Tổng diện tích của đệm khí là 208 m2, áp suất của đệm khí - 130 kg/m2
Phạm vi hành trình khoảng 600 km. Con tàu có một phi hành đoàn 3 người và có thể chở tới 50 hành khách. Một phòng chờ chở khách 50 người được đặt ở mũi.
"Sormovich" được đặt trên một tuyến đường chở khách thử nghiệm giữa Gorky và Cheboksary, 274 km chiều dài, dọc theo sông Volga.
Một chuyến đi vòng từ Gorky đến Cheboksary mất một ngày.

Tuyến này chỉ làm việc trong năm 1971 và 1972. Hoạt động khá phức tạp bởi những vấn đề với các thiết bị nên thất bại. Theo số liệu thống kê, "Sormovich" phục vụ khoảng 6.000 hành khách.
Năm 1971, "Sormovich" vượt qua thử nghiệm trong điều kiện mùa đông. Các thử nghiệm được tiến hành để xác định tính khả thi về lưu lượng hành khách trong mùa đông. Trong trường hợp "Sormovich" bị mắc kẹt trong băng, đã có một đội tàu bọc thép được chuẩn bị để giải cứu nó. Thử nghiệm đã được tổ chức thành công, nhưng ý tưởng về lưu lượng hành khách trong mùa đông đã bị loại bỏ.
Lý do cho quyết định này không rõ ràng, khi con tàu được thiết kế để hoạt động trong những tháng mùa đông. Có lẽ nó đã được kết nối với các cơ sở hạ tầng gần như hoàn toàn vắng mặt để điều hướng vào mùa đông trên sông Volga.
Tàu đệm khí tua bin khí đã được cho ngừng hoạt động vào năm 1974. "Sormovich" đii chuyến cuối cùng của nó trên tuyến ở khu vực Gorky. Ở đó, nó đã dần dần đến trạng thái hư hỏng hoàn toàn, sau đó nó đã bị cắt thành những miếng kim loại vô hồn.

Chiến dịch chiến đấu Đặc biệt của lính thủy đánh bộ


Hình ảnh một cuộc đổ bộ trong khuôn khổ của cuộc tập trận chung Nga-Bêlarút "Phía Tây-2013". Các chiến binh đã chiến đấu chống lại các nhóm vũ trang chống đối, những người đã cuối cùng hoàn toàn bị đánh bại. 
 
 



 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét